Chia sẻ Bệnh gút và chế độ ăn uống

Thảo luận trong 'Chia sẻ kiến thức' bắt đầu bởi mennguyen6382, 11/1/19.

  1. mennguyen6382

    mennguyen6382 Member

    714
    0
    16
    Bệnh gút và chế độ ăn uống?


    Bệnh gout nên ăn gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người bệnh rất quan tâm. Đa số người bệnh hoang mang vì phần lớn những thực phẩm họ dùng đều có nhiều purine hoặc fructose. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có hàm lượng các chất này rất thấp, vì vậy bạn có thể dùng thoải mái, chẳng hạn như:



    [​IMG]





    Trái cây: tất cả các loại trái cây đều tốt cho người bệnh gout. Thậm chí, quả anh đào còn giúp ngăn ngừa các đợt gout do làm giảm tình trạng viêm và mức axit uric trong cơ thể

    Rau quả: tất cả các loại rau đều tốt trong việc điều trị bệnh gout, như khoai tây, đậu Hà Lan, nấm, cà tím và rau xanh

    Các loại đậu: đậu lăng, đậu nành, đậu phụ…

    Các loại hạt

    Ngũ cốc nguyên hạt: yến mạch, gạo lứt và lúa mạch

    Các sản phẩm từ sữa

    Trứng

    Đồ uống: cà phê, trà và trà xanh

    Các loại thảo mộc và gia vị

    Dầu thực vật

    Thực phẩm được dùng với lượng vừa phải

    Bên cạnh những thực phẩm tránh dùng được nêu trên, một số loại thịt vẫn có thể được dùng với lượng vừa phải. Tuy nhiên, bạn nên dùng một vài lần mỗi tuần vì nếu dùng nhiều cũng có thể gây ra cơn gout.



    Thịt gà, thịt bò, thịt heo và thịt cừu

    Cá hồi tươi hoặc đóng hộp.

    Chế độ sinh hoạt phù hợp

    Ngoài chế độ ăn uống, một số thay đổi trong lối sống sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc đợt gout.



    Giảm cân

    Nếu bạn bị gout, thừa cân sẽ khiến bạn dễ bị một đợt gout. Khi bạn thừa cân, cơ thể không sử dụng insulin đúng cách để loại bỏ đường trong máu. Việc kháng insulin cũng thúc đẩy nồng độ axit uric tăng cao trong cơ thể. Do đó, giảm cân sẽ giúp bạn giảm đề kháng insulin và giảm mức axit uric. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng các phương pháp ăn kiêng giảm cân cấp tốc vì sẽ làm tăng nguy cơ bị các cơn gout cấp.



    Tập thể dục

    Tập thể dục thường xuyên là một cách khác để ngăn ngừa các cơn gout. Tập thể dục không những giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, mà còn giúp giữ mức axit uric thấp.



    Uống đủ nước

    Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ bị gout do nước giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu. Nếu bạn tập thể dục nhiều thì cần phải bổ sung nhiều nước.



    Hạn chế uống đồ uống có cồn

    Các chất cồn là nguyên nhân gây kích thích các đợt gout. Nguyên nhân là do cơ thể ưu tiên loại bỏ cồn thay vì loại bỏ axit uric, điều này làm lượng axit uric trong cơ thể tăng cao.



    Dùng thực phẩm bổ sung vitamin C

    Theo các nghiên cứu, vitamin C có thể làm giảm mức axit uric, do đó có thể ngừa cơn gout. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn về thông tin này.


    Phương pháp tốt nhất hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả với BoniGut


    [​IMG]



    Sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút > Có BoniGut, tôi không sợ bệnh gút!
     

Chia sẻ PXA tới bạn bè